Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

Mượn Tổng Thống bán sách- Bạn có dám?

Công việc kinh doanh của bạn vẫn tốt chứ? Mình thấy bài học này rất hay muốn chia sẻ cùng bạn.
   "Trong kho của một nhà xuất bản sách nọ đang chất đống những cuốn sách không bán được, nguy cơ lỗ vốn có thể thấy rõ. Và “cái khó ló cái khôn”, ông chủ nhà xuất bản đã nghĩ ra một cách : Tặng cho Tổng thống một cuốn sách. Sau đó năm lần bẩy lượt xin Tổng Thống nhận xét về nó. Chẳng muốn bị quấy rầy thêm, vị Tổng Thống bận rộn kia miễn cưỡng trả lời một câu: “Cuốn sách này rất hay!”.Thế là như bắt được vàng, ông chủ nhà sách vội cho quảng cáo khắp nơi: “Chúng tôi đang bán cuốn sách được tổng thống yêu thích”, và in ngay câu “cuốn sách này rất hay” của tổng thống lên bìa sách. Kết quả là sách bán hết veo!



Một thời gian sau, nhà xuất bản này lại có một số sách không bán được, ông chủ nhà sách lại tặng Tổng Thống một cuốn sách để xin ý kiến, rồi tuỳ cơ ứng biến. Đã có bài học kinh nghiệm từ lần trước, lần này Tổng Thống lật qua lật lại vài trang rồi viết lên cuốn sách đựơc tặng dòng chữ: “Cuốn sách này quá dở”. Chẳng ngờ lời nhận xét đó vẫn giúp ông chủ nhà sách như thường, ông ta lại cho quảng cáo rầm rộ “Chỗ chúng tôi bán cuốn sách Tổng Thống chê”. Thế là những người hiếu kì lại kéo đến mua không sót cuốn sách nào.
Lần thứ ba, ông chủ nhà sách lại mang sách tặng tổng thống, Có “tấm gương tày liếp” của hai lần trước, Tổng Thống dùng chiến lược “im lặng là vàng”, không cho cuốn sách bất cứ nhận xét nào, nhưng cả sự im lặng của tổng thống cũng vẫn giúp ông chủ nhà sách kiếm được vàng. Lần này ông ta cho quảng cáo: “Hiện nay chúng tôi đang bán cuốn sách khiến Tổng Thống chưa thể đưa ra kết luận, mau mau đến mua”. Sách lại được độc giả tranh nhau mua hết."

Xem thêm:
 100 Bài học trong kinh doanh.
Câu chuyện hay trong kinh doanh.

Bài học: Kinh doanh cũng cần có "mánh khóe", dù trong trường hợp nào cũng sẽ tìm ra điều có lợi nhất với mình, đó mới là người kinh doanh thông minh.

Xem thêm tất cả các sản phẩm CHẮN CẦU THANGLƯỚI CẦU THANG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét