Thứ Tư, 7 tháng 4, 2021

Lưu ý khi sử dụng thanh chắn giường cho bé

Lưu ý khi sử dụng thanh chắn giường cho bé

Thanh chắn giường là sản phẩm an toàn, cần thiết cho trẻ nhỏ. Đặc biệt thanh chắn giường vô cùng cần thiết khi bé ngủ giường cao có nhiều nguy cơ ngã, lăn từ trên giường xuống đất.



Vụ việc xảy ra vào một buổi sáng tháng 9/2017, một người đàn ông sống tại Thượng Hải đã chia sẻ bi kịch liên quan đến con gái của anh trên mạng xã hội. Anh đã đặt mua thanh chắn giường trên một trang bán hàng trực tuyến. Sau khi món hàng được chuyển đến, anh lắp đặt phát hiện giữa đệm và thanh chắn giường có một khe hở nhỏ gần 10cm, tuy nhiên anh không để tâm và cũng quên bẵng điều này.

Sau khi lắp đặt xong thanh chắn giường, người bố đặt con trên đệm rồi rời khỏi phòng. Trong lúc con đang ngủ, bé gái đã lật mình và mắc kẹt vào khe hở giữa đệm và thanh chắn giường. Khi người bố phát hiện đã lập tức đưa con đến bệnh viện, tuy nhiên bé đã tử vong và được chẩn đoán là do ngạt thở. Chính vì bất cẩn của người bố mà phải trả giá đắt bằng tính mạng của con mình.


Lưu ý khi sử dụng thanh chắn giường cho bé
 

Thanh chắn giường vốn là dụng cụ bảo vệ trẻ, tại sao nó là nguyên nhân gây nguy hiểm cho bé?


Khi ngủ, trẻ nhỏ thường có thói quen lật mình. Nếu trẻ ngủ một mình và không có sự theo dõi sát sao của cha mẹ, chân tay hoặc đầu của trẻ rất có khả năng mắc kẹt vào khe hở giữa nệm và thanh chắn giường. Nếu cha mẹ không kịp thời phát hiện và cứu trẻ thì rất dễ trở thành bi kịch không thể cứu vãn.
Tai nạn liên quan đến giấc ngủ do đầu hoặc cổ trẻ bị kẹt vào khoảng trống giữa nệm và thanh chắn đã dẫn đến những thảm kịch đau lòng. Ngay cả khi không phải mắc kẹt cũng không loại trừ khả năng chiều cao của thanh chắn quá thấp, đứa trẻ leo lên và ngã khỏi giường.Vì vậy, tất cả những mối nguy hiểm tìm ẩn có trên giường, cha mẹ đều phải hết sức lưu tâm.

Lưu ý khi sử dụng thanh chắn giường cho bé

Lưu tâm khe hở giữa nệm và thanh chắn giường.

Để tránh những tai nạn không mong muốn, khi sử dụng thanh chắn giường thì cha mẹ nên lưu tâm đến khe hở giữa nệm và thanh chắn giường. Nếu xuất hiện khe hở, cha mẹ cần sử dụng đồ vật lấp đầy và cố định tránh trường hợp bé lật người, rơi xuống và mắc kẹt giữa khe hở.
 

Lưu ý đến một số đồ vật để trên giường khi bé ngủ

Muốn tạo môi trường lý tưởng và an toàn cho bé, ngoài việc lưu tâm khi sử dụng thanh chắn giường, cha mẹ nên chú ý một số đồ vật nguy hiểm tiềm tàng, chẳng hạn: chăn, khăn trải giường, thú nhồi bông. Những đồ vật mềm mại này nên hạn chế đặt trong khu vực ngủ của trẻ, bởi trẻ nhỏ dễ bị quấn vào chăn, khăn trải giường dẫn đến ngạt thở và tử vong khi đang ngủ. Mẹ có thể cho bé sử dụng túi ngủ thay vì dùng chăn để gia tăng sự an toàn cho bé.
Trong giai đoạn sơ sinh, trẻ dễ bị hội chứng đột tử ở sơ sinh, chủ yếu là trong giấc ngủ. Hội chứng đột tử sơ sinh có liên quan đến chứng ngưng thở, trào ngược dạ dày, sự mất cân bằng của nhiệt độ cơ thể và nhiệt độ môi trường mà trẻ tiếp xúc.
Trên thực tế, không chỉ có giường ngủ mà bất cứ thứ gì có thể dễ dàng chặn miệng, mũi bé thì cha mẹ cũng đều phải chú ý, chẳng hạn như chăn, gối, đồ chơi, ngực của mẹ,...

 

Lưu ý chọn loại thanh chắn giường đủ cao.

Lưu ý chọn loại thanh chắn giường đủ cao để khi bé đứng lên, không bị ngã khỏi thanh chắn giường. Chiều cao thanh chắn giường tốt nhất nên cao tối thiểu ngang ngực bé khi bé đứng lên. Nếu trong trường hợp trên giường có các đồ vật bé có thể dẫm lên, thì cha mẹ nên ưu tiên chọn loại thanh chắn giường càng cao càng tốt.

Lưu ý chặn giường cho bé ngủ chứ không phải cũi cho bé chơi.

Rất nhiều bậc cha mẹ tìm tới CubiMart để mua chặn giường cho bé. Nhiều cha mẹ bày tỏ nguyện vọng chặn giường thành cũi lớn, cho bé ăn, chơi ngủ nghỉ luôn trong đó. Cubi xin thưa với các mẹ, chặn quây giường cho bé chỉ thiết kế cho bé ngủ, không có chức năng của một chiếc cũi cho bé chơi. Vì vậy cha mẹ nên cân nhắc khi chọn mua chặn giường và biến nó thành chiếc cũi cho bé. Các tấm chặn giường sẽ không đủ chắc chắn mà cha mẹ có thể để mặc bé chơi đùa trong đó một mình.

 

umoo, chuyên cung cấp đồ sơ sinhnôi điện umoođồ chơi trẻ emxe đẩy em bévật tư lưới an toàn ban công, phụ kiện lưới an toànthanh chắn cửa không khoan. Giao hàng và lắp đặt chuồng chó inox tận nhà tại Hà Nội. COD tphcm và toàn quốc.
Hãy đặt hàng hoặc gọi ngay cho chúng tôi  0914 403 667/ 02437 247 235, zalo, facebook để đặt lịch lắp chắn cầu thang bảo vệ bé yêu của bạn
Xem thêm tất cả các sản phẩm THANH CHẮN CẦU THANGLƯỚI CẦU THANG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét