Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2022

Cẩm nang sau khi tốt nghiệp

Học gì, làm gì?

Chuyện học trường nào, ngành nào là câu hỏi đầu tiên khi học xong trung học. Theo chú thì không quan trọng học trường gì. Mà quan trọng hơn là học ngành gì. Càng quan trọng hơn nữa là học đc gì trong thời gian đó. 
Nếu mình thích học ngành gì, thì kiên quyết bảo vệ và chọn lựa. Người tự lập từ nhỏ thì đều biết mình thích cái gì. Muốn chọn cái gì.đừng giết chết nghị lực trong con... 




Tìm cho mình một người đỡ đầu. Người đỡ đầu có thể là người thân, người xa lạ. Có đôi khi người đỡ đầu lại là một công ty mới khởi nghiệp. CTY mới thành lập trên thực tế lại tốt hơn rất nhiều một CTY lớn. Vì khi tham gia từ giai đoạn khởi nghiệp chúng ta sẽ phải tham gia rất nhiều khâu trong quá trình vận hành của doanh nghiệp. Từ đó chúng ta được học nhiều kiến thức mà ko ở đâu có. 

Mặc kệ nó, làm tới đi.  Trong cuộc sống, dù bạn có làm việc tốt vân có rất nhiều người ghét bạn. Dù bạn có làm việc sai trái vẫn sẽ có người luôn ủng hộ bạn. Steve Jobs thành công chính là vì tư tưởng hãy cứ đói khát, hãy cứ dại dột. Bởi vì nếu chúng ta kiên trì thì chưa chắc đã thành công, nhưng khi chúng ta bỏ cuộc thì chắc chắn sẽ thất bại. 

Ai sinh ra cũng muốn mình là người thông minh, nhanh nhạy, có sức vóc hơn người. Nhưng có câu cần cù bù thông minh. Muốn có thành tựu thì chúng ta phải lăn xả, lao vào trải nghiệm. 
Ốc lạnh lợi, óc quan sát. 

Tham khảo

Một lần, tỷ phú Mỹ Henry Ford đến Anh công tác. Tại phòng chỉ dẫn của sân bay, ông tìm khách sạn rẻ nhất trong thành phố.
Cô nhân viên nhìn ông và nhận ra ngay vì báo chí trên thế giới viết nhiều về Ford. Giờ đây, ông ta đang đứng trước mặt cô trong chiếc áo khoác cũ sờn và hỏi về khách sạn rẻ tiền nhất.
Cô nhân viên do dự hỏi:
- Nếu tôi không nhầm thì ngài là Henry Ford?
- Vâng, - ông ta trả lời.
Cô nhân viên lấy làm ngạc nhiên.
- Tôi đọc báo và biết rằng con trai của ngài khi đến bất cứ đâu cũng đều ở trong những khách sạn đắt tiền nhất và luôn ăn mặc sang trọng. Còn ngài lại quan tâm tới khách sạn rẻ nhất và mặc chiếc áo khoác hình như còn nhiều tuổi hơn cả ngài. Thưa ngài tỷ phú, phải chăng ngài thiếu tiền?
Henry Ford trả lời:
-Tôi không việc gì phải ở khách sạn đắt tiền, bởi vì tôi thấy không cần thiết phải trả tiền cho những thứ quá thừa thãi. Dù ở đâu, tôi vẫn là Henry Ford. Hơn nữa, tôi không thấy sự khác biệt giữa các khách sạn, vì thậm chí ở khách sạn rẻ nhất, tôi cũng có thể nghỉ ngơi không thua kém gì khách sạn đắt tiền.
Còn chiếc áo khoác này - vâng, bạn nói đúng, bố tôi cũng đã từng mặc, nhưng điều đó không quan trọng, vì trong chiếc áo khoác này tôi vẫn là Henry Ford. Con trai tôi còn trẻ, chưa có kinh nghiệm, nên sợ mọi người dị nghị khi thuê khách sạn rẻ tiền. Tôi không quan tâm về ý kiến của người khác về mình, vì tôi biết giá trị thực của tôi. Tôi trở thành tỷ phú vì tôi biết kiếm tiền và phân biệt giá trị thật với giá trị giả.

umoo, chuyên cung cấp đồ sơ sinhnôi điện umoođồ chơi trẻ emxe đẩy em bévật tư lưới an toàn ban công, phụ kiện lưới an toànthanh chắn cửa không khoan. Giao hàng và lắp đặt chuồng chó inox tận nhà tại Hà Nội. COD tphcm và toàn quốc.
Hãy đặt hàng hoặc gọi ngay cho chúng tôi  0914 403 667/ 02437 247 235, zalo, facebook để đặt lịch lắp chắn cầu thang bảo vệ bé yêu của bạn
Xem thêm tất cả các sản phẩm THANH CHẮN CẦU THANGLƯỚI CẦU THANG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét